11 thg 10, 2011

18 mạng xã hội lớn nhất thế giới,nơi tiềm năng của tiếp thị liên kết

Các mạng xã hội đang trở thành nơi kết nối các cá nhân rất thịnh hành. Số người Mỹ trên 18 tuổi sử dụng dịch vụ mạng xã hội đã tăng hơn 4 lần lên 35% trong năm 2008 so với mức 8% trong năm 2005, theo dự án nghiên cứu tác động của Internet tới người Mỹ của trung tâm Pew (Pew Internet & American Life Project).
“Đó là kiểu giết thời gian thời hiện đại”, Kaitlin Villanova, 26 tuổi, chuyên gia về mạng xã hội ở Brooklyn nói. "Tôi sử dụng mạng xã hội để liên lạc, so sánh đồ mua sắm, giao dịch ngân hàng và mọi thứ".
Facebook hiện đã tăng lên tới 250 triệu người dùng, trong đó có khoảng 50 triệu người mới tham gia trong 3 tháng gần đây. Trong tháng 4, các thành viên đã tiêu 13,9 tỷ phút trên Facebook, tăng 700% so với tháng 4/2008, theo hãng phân tích Nielsen.
Hơn 300.000 doanh nghiệp, 30% trong số đó là doanh nghiệp nhỏ, đã hiện diện trên Facebook. Những thành viên ở độ tuổi 35 trở lên – độ tuổi có sức mua mạnh nhất - cũng đang tăng mạnh trên Facebook. Trước đây, Facebook chủ yếu chỉ dành cho giới học sinh, sinh viên.
Twitter hiện có 40 triệu người dùng mỗi ngày. Mạng xã hội này cung cấp dịch vụ nhắn tin có giới hạn dưới 140 ký tự/tin nhắn. Những người dùng mạng xã hội này đã tiêu gần 300 triệu phút trên trang web Twitter trong tháng 4 vừa qua, tăng  3.712% so với tháng 4/2008, theo Nielsen.
Ngày càng nhiều người có xu hướng không tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ. Thay vào đó, các sản phẩm và dịch vụ chủ động gây sự chú ý của họ thông qua mạng xã hội, Erik Qualman, tác giả cuốn sách mới về mạng xã hội có tên “Socialnomics” lý giải về việc mạng xã hội đã thay đổi cách kinh doanh của các doanh nghiệp.
Nhiều doanh nghiệp đã bổ nhiệm giám đốc mạng xã hội nhằm tận dụng làn sóng mạng xã hội vào hoạt động kinh doanh. Các doanh nghiệp hiện có nhiều cách sử dụng mạng xã hội vào hoạt động kinh doanh của họ. Dưới đây là vài ví dụ:
>> Tăng thêm khách hàng nhanh chóng. Chuỗi cửa hàng bánh pizza Papa John đã có thêm 148.000 người hâm mộ (fan) thông qua chiến dịch tiếp thị trên Facebook. Trong chiến dịch tiếp thị này, Papa John đã miễn phí một chiếc bánh pizza nhỏ cho những ai đăng ký là fan của họ trên Facebook. Chiến dịch này đã giúp họ có thêm hàng nghìn khách hàng và tăng lưu lượng truy cập tới 253%. Hiện nay, Papa John đã có trên 300.000 fan trên Facebook và hy vọng sẽ đạt mức 1 triệu vào cuối năm nay.
>> Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cách đây một năm, Comcast đã đi tiên phong trong việc sử dụng Twitter để nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Trang Twitter của Comcast hiện có 28.000 người theo đuôi (follower). Việc sử dụng Twitter đã cải thiện rất lớn hoạt động chăm sóc khách hàng, không còn cảnh tượng khách hàng của họ phải đợi khi gọi điện đến dịch vụ hỗ trợ.
Hãng máy tính Lenovo cũng đã giảm được 20% hoạt động của trung tâm chăm sóc khách hàng ở Mỹ trong vòng 6 tháng qua do có gần 50.000 khách hàng đã lên trang web cộng đồng để tìm hiểu thông tin về laptop.
>> Nói trực tiếp với khách hàng. Các blog, Twitter hay Facebook có thể là diễn đàn lý tưởng cho các giám đốc (CEO) bày tỏ quan điểm thẳng thắn với khách hàng. Khi vụ tấn công làm sập dịch vụ của Twitter trong nhiều giờ vào đầu tháng 8 vừa qua, đồng sáng lập mạng xã hội này là Biz Stone đã cập nhật hàng phút những thông tin liên quan đến vụ tấn công lên blog của công ty.
“Không còn khoảng cách giữa giám đốc và khách hàng nữa. Hiện nay, họ có thể nói chuyện trực tiếp với nhau”, Promise Phelon, CEO của trang web quản lý việc làm trực tuyến UpMo nói. "Mạng đã kết nối rất tốt, vì vậy không còn cần đến người trung gian nữa".(viết theo:vega.com.vn)

Tôi đã thực hiện danh sách này một số thời gian trước đây khi tôi đang tìm kiếm một số nơi để khai thác cho tiếp thị liên kết. Danh sách được sắp xếp theo số lượng thành viên, spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó  , Với một số mô tả USP /. Có thể có một số thay đổi, nhưng thứ tự của chúng là khá nhiều giống nhau.

1. Facebook - 300M  mọi người quá rõ rùi
2. MySpace - 265M
3. Habbo - 120m, chủ yếu là thanh thiếu niên, 32 cộng đồng, phòng chat
4. Friendster - 90M, chủ yếu là Đông Nam Á, 16 +
5. hi5 - 80m, được ưa thích ở Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Mông Cổ, Thái Lan, Romania, Jamaica, Trung Phi và Mỹ Latinh. Không phổ biến ở Mỹ.
6. Tagged - 70m
7.Orkut - 67M, chủ yếu là Brazil, Nam Mỹ và Ấn Độ, 18 +
8. Flixster - 63M, phim theo định hướng
9. Netlog - 56M, phổ biến ở châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, thế giới Ả Rập và tỉnh Québec, Canada .
10. MyLife - 51M, trung tâm về các khái niệm về bạn bè
11. LinkedIn - 50M, định hướng kinh doanh, 18 +
12. Classmates - 50M, 18 +
13. Twitter - 50M , microblogging
14. Bebo - 40M
15. Badoo - 37m, phổ biến ở châu Âu, 18 +
16. AdultFriendFinder - 33m, 18 + (!)
17. Flickr - 32M, hình ảnh có định hướng
18. Xanga - 27M, blog và nhiều thứ linh tinh khác


1 nhận xét:

bài viết hay.khá hữu ích cho những người đang tìm việc làm.

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More